Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA KHỚP CỔ



Điều trị bệnh đau khớp thoái hóa đốt sống cổ không chỉ là điều các cụ già phải thực hiện mà ngay cả các thanh niên hay nhân viên văn phòng cũng đều mắc phải.
Nguyên nhân bệnh đau khớp thoái hóa đốt sống cổ

-Do hoạt động hoặc ngồi sai tư thế và ngồi quá lâu một tư thế, làm các cơ đông cứng và đau buốt.Triệu chứng đi kèm theo đó là buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, khó nuốt, buộc bạn phải đi châm cứu hoặc đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

>>Thuốc điều khớp cổ


-Khi trời chuyển sang lạnh, bệnh nhân thường lạnh vai gáy, đau buốt, kèm theo đó là ăn uống không đủ canxi gây loãng xương thậm chí làm mất xương dẫn đến thoái hóa và gây đau.

-Những công việc đòi hỏi bạn phải cúi nhiều như văn phòng, quét dọn, hoạt động nặng, sẽ làm căng dây chằng, biến đổi mô xương, dây chằng, cơ và dễ dẫn đến thoái hóa các mô cột sống hoặc hình thành các gai xương đốt sống.

Các dấu hiệu:

-Cổ tê cứng, khó xoay và kèm theo đó là triệu chứng đau buốt.

-Đau lan rộng ra hai ben bả vai và các khớp cổ vai

-Người bệnh không biết được nguyên nhân dấu hiệu đó

-Đôi khi bệnh nhân còn mất cảm giác ở tay và hay bị tê liệt.



Điều trị

- Tập thể dục thường xuyên nhất là vùng cổ để các cơ ở cổ có thể được thư giãn và hoạt động thay vì bị tê cứng và gây đau. Bạn cần xin lời khuyên của bác sĩ để tập luyện có quy tắc và đều đặn.

- Kết hợp với các động tác masage để cải thiện tình trạng bệnh của mình, đây là phương pháp rất được ưa chuộng ở các nước Phương Đông, trong đó có Việt Nam.

- Khi quá đau, hoặc khi nằm thư giãn bạn có thể chườm khăn nóng hoặc cao dán làm dịu cơn đau vẫn bán trên thị trường để tiêu tan cơn đau.

- Bạn cũng nên chú ý tư thế ngủ, không nên dùng gối quá cao mà hãy dùng gối mềm, thấp nâng vùng cổ để nằm thoải mái nhất.

Không có nhận xét nào: