Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

CÁC LOẠI THUỐC CHỮA KHỚP CỔ

Acetaminophen (Tylenol, và thuốc giảm đau khác): Đây là các loại thuốc có tác dụng giảm đau, nhưng không có tác dụng chống viêm. Thuốc được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị bệnh thoái hóa khớp thể nhẹ và trung bình. Tác dụng phụ của thuốc là gây tổn thương gan nếu sử dụng quá liều.
Thuốc giảm đau tại chỗ có tác dụng giảm đau do thoái hóa khớp
Thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs): Các loại thuốc này có tác dụng giảm đau, kháng viêm bao gồm Advil, Motrin, Aleve,… Thuốc có thể gây đau bụng, ù tai, vấn đề tim mạch, tổn thương gan và thận. Cần cẩn trọng khi dùng thuốc cho người lớn tuổi.

Thuốc narcotic: Khi dùng thuốc phải có chỉ định của bác sĩ. Thuốc có tác dụng giảm đau do thoái hóa khớp nặng. Tác dụng phụ của thuốc bao gồm buồn nôn, táo bón, buồn ngủ và gây nghiện.

Chất cortisone: Bác sĩ sẽ tiêm thuốc có thành phần corticosteroid vào trong khớp. Loại thuốc này được sử dụng hạn chế vì có thể làm cho tình trạng thoái hóa khớp ngày càng nặng theo thời gian.
Thuốc điều trị thoái hóa khớp đều có tác dụng phụ

Ngoài việc dùng thuốc chữa bệnh thoái hóa khớp, người bệnh cũng có thể áp dụng một số phương pháp điều trị bổ sung như:

Vật lý trị liệu: Một chế độ tập luyện tăng cường cơ bắp xung quanh khớp làm tăng chất nhờn bôi trơn, tăng khả năng vận động và giảm đau.

Dung dịch bôi trơn: Đối với tình trạng thoái hóa khớp năng, tiêm dẫn xuất axit hyaluronic (Hyalgan, Synvisc) có thể giúp giả đau bằng cách bổ sung chất bôi trơn ở các khớp. Các loại thuốc này có thành phần tương tự như chất nhầy dịch khớp.

Phẫu thuật thay khớp: Bác sĩ sẽ phẫu thuật loại bỏ bề mặt khớp bị hư hỏng và thay vào đó bằng nhựa hoặc kim loại nhân tạo. Khớp hông và gối là 2 bộ phận thường được thay thế nhất. Rủi ro lớn nhất của phương pháp này là nhiễm trùng và hình thành cục máu đông trong động mạch.

Không có nhận xét nào: